image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND THỊ TRẤN KHUYẾN CÁO PHÒNG CHỐNG CHÁY, NỔ TRONG MÙA KHÔ
Hiện nay, thời tiết đang trong mùa khô, nắng nóng nên nguy cơ cháy, nổ rất cao; để không xảy ra tình trạng cháy, nổ trong mùa khô, UBND thị trấn Cần Giuộc khuyến cáo mỗi người dân, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cần thực hiện một số các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC...

1. Không sắp xếp hàng hóa, vật dụng dễ cháy gần nguồn lửa, nguồn nhiệt; cẩn trọng khi đun nấu, thắp hương, đốt vàng mã, sạc các thiết bị điện, điện tử; ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng; không tàng trữ chất cháy, nổ; không làm cản trở lối thoát nạn và có lối thoát nạn dự phòng; lắp đặt các thiết bị báo cháy; trang bị phương tiện chữa cháy, thoát nạn như bình chữa cháy, búa, xà beng, thang dây, dây hạ chậm, mặt nạ phòng độc..

2. Thực hiện tốt việc đổ rác đúng nơi quy định, không vứt rác thải bừa bãi; các rác thải là nguồn nhiệt có nguy cơ phát sinh cháy như than tổ ong, than hoa, tro vàng mã còn tàn lửa… cần được tưới nước để không còn nguồn nhiệt có thể gây cháy tại nơi tập kết rác.

3. Đối với các khu đất trống (đất dự án, đất nông nghiệp để hoang…) cần có biện pháp đề phòng, ngăn cách với các cơ sở sản xuất, khu dân cư và chủ động dọn dẹp, tránh để tình trạng đốt cỏ khô, rác gây cháy lan, cháy lớn, đặc biệt trong thời tiết hanh khô.

4. Tuyệt đối không được đốt vào buổi trưa hoặc lúc có gió lớn, không chủ quan đốt mà không có sự giám sát, chưa chuẩn bị các điều kiện kiểm soát chống cháy lan, không đốt đồng loạt trên diện tích lớn... nhằm có thể kiểm soát, không để cháy lan, cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng.

5. Khi phát hiện ra hành vi đốt cỏ, đốt rác không đúng quy định có nguy cơ cháy lan ảnh hưởng đến cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình, cần báo ngay cho chính quyền địa phương, cơ quan Công an gần nhất để kịp thời xử lý./.

 

TRANG TTĐT THỊ TRẤN CẦN GIUỘC - HUYỆN CẦN GIUỘC

Cơ quan chủ quản: UỶ BAN NHÂN DÂN THỊ TRẤN CẦN GIUỘC
Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Thị Mai Hồng - Chức vụ: Phó chủ tịch UBND thị trấn
Địa chỉ : Khu phố Trị Yên, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Điện thoại: 0985349325  - Email:  ttcangiuocit@gmail.com